Thủ công, Kĩ thuật là môn học được đưa vào kế hoạch dạy học ở Tiểu học nhằm cung cấp những kiến thức ban đầu, cần thiết về Thủ công
Trên cơ sở đó hình thành thói quen làm việc theo quy trình, có kế hoạch, giáo dục thẩm mĩ, ý thức lao động và phát triển tính tích cực, khả năng sáng tạo cho HS ngay từ bậc Tiểu học. Vì vậy, Thủ công, Kĩ thuật là môn học có vai trò quan trọng trong việc “giúp HS hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để HS tiếp tục học THCS” (Điều 25, Luật Giáo dục).
Xu hướng hiện nay là sử dụng các nguyên liệu tái chế tạo thành sản phẩm như giấy báo cũ,…Việc ứng dụng nguyên liệu tái chế vào tiết Thủ công có thể giúp các em tăng khả năng sáng tạo, phát triển năng lực của học sinh, giáo dục học sinh cách tiết kiệm nguồn tài nguyên.
Trước thực trạng nêu trên, được sự phân công cùa Ban Giám Hiệu, Khối 1 chúng tôi đã trao đổi và xây dựng nên Chuyên đề dạy học Thủ Công Lớp 1: “SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU TÁI CHẾ TRONG DẠY HỌC THỦ CÔNG ĐỂ PHÁT NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH”.
Sau đây là một số hình ảnh trong chuyên đề:












